Amazing discounts
Maximum Sale!   

Book now and save!

Search for hotels in nongkhai

 
 
 
 
 

ฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ และงานกาชาดจังหวัดหนองคาย (Celebrated Monument and Nongkhai Provincial Red Cross 2556)

ฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ และงานกาชาดจังหวัดหนองคาย ประจำปี 2556

ฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ และงานกาชาดจังหวัดหนองคาย ประจำปี 2556

ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงาน "ฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ และงานกาชาดจังหวัดหนองคาย ประจำปี 2556" ระหว่างวันที่ 5-13 มีนาคม 2556 ณ บริเวณหน้าอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ ศาลากลางจังหวัดหนองคาย (หลังเดิม)

พลตรีพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ได้โปรดให้จัดสร้าง "อนุสาวรีย์ปราบฮ่อ" ขึ้น เพื่อบรรจุอัฐิของเหล่าทหารจากกรมกองต่างๆ ที่เสียสละชีวิต เพื่อป้องกันประเทศชาติในการปราบกบฎฮ่อ ซึ่งกบฎฮ่อได้รวบรวมกำลังกันยกกองทัพเข้าโจมตีเมืองต่างๆ ในลุ่มน้ำโขงทำให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อนอยู่เนืองๆ ในสมัยราชกาลที่ 5 ด้วยเหตุนี้จังหวัดหนองคาย จึงได้กำหนดงาน "ฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ และงานกาชาดจังหวัดหนองคาย ประจำปี 2556" ขึ้น เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของเหล่าทหารและผู้ที่เสียสละชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในการปราบกบฎฮ่อดังกล่าว

ภายในงานมีการแสดงประกอบแสง เสียง "วีรกรรมปราบฮ่อ" อันตระการตาโดยนักแสดงกว่าร้อยชีวิต นอกจากนี้ยังมีมหกรรมสินค้าของดีเมืองหนองคาย ช้อป ชม ชิมกับถนนอาหาร เลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาถูก ผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) และสินค้าจากโรงงาน ชมการประกวดร้องเพลง พร้อมลุ้นโชคใหญ่จากร้านมัจฉากาชาดทุกคืน โดยการออกสลากการกุศลรางวัลใหญ่ การประกวดเต้น TO BE NUMBER ONE การประกวดธิดาพญานาค ร่วมศึกษาประวัติความเป็นมากับ "นิทรรศการวีรกรรมปราบฮ่อ" ชมศิลปะวัฒนธรรมอีสานหมอลำย้อนยุค การแสดงนิทรรศการของส่วนราชการ การประกอดผลผลิตทางการเกษตร และสำหรับท่านที่รักสุนัขต้องพลาดไม่ได้กับการประกวดสุนัข

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ จังหวัดหนองคาย โทร. 0 4241-2678 ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสาร ททท. จังหวัดหนองคาย โทร. 0 4242-1326 หรือติดต่อการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุดรธานี
ประกันภัยรถยนต์ และ จักรยานยนต์
จองโรงแรมทุกจังหวัดในไทย

Hotels in Thailand

nongkhai2go in association with agoda.com
AGODA ® is a registered trademark of AGIP LLC, used under license by Agoda Company Pte. Ltd.
Agoda is part of priceline(NASDAQ:PCLN)